Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
XÃ QUẢNG HÒA TỔ CHỨC CÔNG TÁC QUỐC PHÒNG AN NINH NĂM 2022, PHƯƠNG HƯỚNG NHIỆM VỤ NĂM 2023

XÃ QUẢNG HÒA TỔ CHỨC CÔNG TÁC QUỐC PHÒNG AN NINH NĂM 2022, PHƯƠNG HƯỚNG NHIỆM VỤ NĂM 2023

Chiều ngày 23/12/2022, xã Quảng Hòa tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Quốc phòng - An ninh, xây dựng cơ sở, thực hiện quy chế dân chủ, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2023.
 

Về dự Hội nghị tổng kết Dự có Đ/c Nguyễn Văn Hải, Phó trưởng công an huyện Quảng Xương huyện, đại diện các đồng chí lãnh đạo Đảng, chính quyền địa phương, MTTQ, các ban ngành đoàn thể; Bí thư chi bộ, trưởng thôn, hiệu trưởng các 3 nhà trường; tổ trưởng tổ an ninh xã hội, thôn đội trưởng thôn.

Tại hội nghị các đại biểu được nghe báo cáo tổng kết công tác quốc phòng - An ninh năm 2022, phương hướng nhiệm vụ năm 2023, công tác xây dựng cơ sở và thực hiện quy chế dân chủ cơ sở năm 2022, báo cáo nêu rõ: - Trong năm 2022 BCHQS xã, Công an xã đã hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, chủ động tham mưu cho Đảng ủy, UBND xã ban hành các văn bản để lãnh đạo, chỉ đạo và triển khai thực hiện có hiệu quả các Chỉ thị, Nghị quyết, chương trình, kế hoạch, đề án về nhiệm vụ Quốc phòng - An ninh năm 2022 trên địa bàn xã,

Năm 2022 lực lượng Quân sự và Công an xã làm tốt công tác nắm tình hình, rà soát các mâu thuẫn, tranh chấp trong nội bộ nhân dân, trên cơ sở tham mưu cho Đảng ủy, UBND giải quyết tốt ngay từ cơ sở, không để xảy ra vụ việc phức tạp, kéo dài gây ảnh hưởng đến tình hình ANTT trên địa bàn. Do làm tốt công tác nắm tình hình nên trong năm 2022, tình hình an ninh trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn xã Lực lượng Quân sự, Công an xã phối hợp với ngành Văn hóa, ngành tư pháp, đài truyền thanh của xã thường xuyên tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh của xã, thôn về các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước cũng như các chỉ thị, Nghị quyết của ngành Quân sự, Công an cấp trên có liên quan đến các vấn đề về tuyển quân, huấn luyện chính trị quân sự, chế độ chính sách; các vấn đề về an ninh trật tự, trật tự an toàn giao thông, trật tự công cộng; chương trình phòng chống các loại tội phạm giết người, cố ý gây thương tích, tội phạm ma túy, trộm cắp tài sản công dân; các loại thủ đoạn mới nhất của bọn tội phạm để nhân dân nâng cao cảnh giác phòng tránh.

Tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương xây dựng nền quốc phòng toàn dân vững mạnh, xây dựng cơ sở an toàn làm chủ sẵn sàng chiến đấu, không để xảy ra các điểm nóng phức tạp, phối hợp với các tổ chức đoàn thể, triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị Quyết liên tịch giữa lực lượng công an, dân quân, hội liên hiệp phụ nữ, đoàn thanh niên, quy chế phối hợp trong công tác đảm bảo ANTT.

Năm 2022 có 07/07 khu dân cư và 03/03 nhà trường đạt tiêu chuẩn an toàn về ANTT = 100%, ( trong đó có 2 khu dân cư hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được chủ tịch UBND xã tặng giấy khen). Có 07/07 tổ bảo vệ  ANTT hoạt động khá, đạt 100% ;    /57 tổ ANXH hoạt động tốt, đạt 19,3% (Được chủ tịch UBND xã tặng giấy khen), hoạt động khá     tổ = 80,7%, không có tổ hoạt động trung bình và yếu kém.

Xây dựng LLDQ đạt tỷ lệ 0,96% so với dân số. Trong đó BCHQS xã 4 đ/c, Trung đội DQCĐ 28 đ/c 2 tổ DQBC; 6 đ/c; 7 tổ DQ chiến đấu tại ch 21đ/c, tỷ lệ Đảng viên trong LLDQ từ 28% đến 30% trở lờn, 100% Ban CHQS xã trung đội trưởng DQCĐ, tiểu đội trưởng, được tập huấn trước khi vào huấn luyện.

Tổ chức sơ tuyển NVQS tại trạm y tế xã là 73 thanh niên. Đi khám tại huyện là 32 thanh niên và đã trúng tuyển được 14 thanh niên. Lên đường làm nghĩa vụ là 8 thanh niên đảm bảo chất lượng và chỉ tiêu huyện giao.

Tại hội nghị, đã có 12 tập thể, và 8 cá nhân được Chủ tịch UBND xã tặng giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua năm 2022;

Bên cạnh những kết quả đã đạt được, các báo cáo cũng thẳng thắn chỉ ra những mặt còn tồn tại, hạn chế, nguyên nhân và bài học kinh nghiệm trong thực hiện nhiệm vụ Quân sự, quốc phòng - An ninh; xây dựng và thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở năm 2022. Từ đó xác định mục tiêu và đề ra 8 nhiệm vụ và giải pháp trọng tâm trong công tác quốc phòng, an ninh năm 2023 của xã. Sau khi nghe các báo cáo tại Hội nghị, các đại biểu đã tập trung phát biểu ý kiến tham luận làm rõ thêm về những kết quả đã đạt được, đồng thời nêu lên những hạn chế, khó khăn, và nguyên nhân còn tồn tại trong triển khai thực hiện nhiệm vụ, từ đó đưa ra những đề xuất, giải pháp để tiếp tục thực hiện thắng lợi nhiệm vụ đảm bảo quốc phòng, an ninh trong thời gian tới.

Về dự và chỉ đạo hội nghị Đ/ chí Thiếu tá Nguyễn Văn Hải, Phó trưởng Công huyện Quảng Xương đã biểu dương những kết quả mà Lực lượng Quốc phòng , An ninh đã nỗ lực phấn đấu đạt được trong năm 2022. Đồng thời đồng chí cũng nêu ra những mặt còn tồn tại cần phải làm tốt hơn trong năm 2023. Đặc biệt là kế hoạch an ninh trật tự trước trong và sau tết.