Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
phong trào hiến đất mở đường xây dựng thôn kiểu mẫu tại thôn Hòa Thành xã Quảng Hòa

Xác định xây dựng thôn kiểu mẫu là tiền đề để nâng cao đời sống vật chất tinh thần cho người dân, thời gian vừa qua thôn Hòa Thành xã Quảng Hòa, đã có nhiều cách làm hay, sáng tạo, hiệu quả, trong công tác vận động nhân dân hiến đất mở đường xây dựng nông thôn mới.

PHONG TRÀO HIẾN ĐẤT MỞ ĐƯỜNG  XÂY DỰNG THÔN KIỂU MẪU

TẠI THÔN HÒA THÀNH XÃ QUẢNG HÒA

    

                                                           

        Xác định xây dựng thôn kiểu mẫu là tiền đề để nâng cao đời sống vật chất tinh thần cho người dân, thời gian vừa qua thôn Hòa Thành xã Quảng Hòa, đã có nhiều cách làm hay, sáng tạo, hiệu quả, trong công tác vận động nhân dân hiến đất mở đường xây dựng nông thôn mới.

Thực hiện Quyết định: 1151 /QĐ - UBND ngày 17 /03/2020 của UBND huyện Quảng Xương về việc xây dựng nông thôn mới nâng cao, NTM kiểu mẫu, giai đoạn 2020 - 2025 định hướng đến năm 2030. Nghị quyết lãnh đạo của BCH đảng bộ xã Quảng Hòa về xây dựng khu dân cư kiểu mẫu trên địa bàn xã Quảng Hòa. Cấp ủy, ban công tác mặt trận thôn Hòa Thành  đã tích cực tuyên truyền sâu rộng trong nhân dân về nội dung của 14 tiêu chí xây dựng thôn kiểu mẫu, cấp ủy chi bộ đã chủ động xây dựng Nghị quyết, triển khai kế hoạch, phân công nhiệm vụ cho từng cán bộ Đảng viên, ban công tác mặt trận thôn, các chi hội đoàn thể trong thôn, với một quyết tâm cao là hoàn thành mục tiêu tiêu chí xây dựng thôn kiểu mẫu trong năm 2023.

Dưới sự lãnh đạo của BCH Đảng bộ, điều hành của UBND, sự vào cuộc của MTTQ, các tổ chức chính trị - Xã hội. Cấp ủy, Ban công tác mặt trận thôn, căn cứ vào thực tiển của thôn, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo đề ra các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm, trong đó quan điểm chỉ đạo xuyên suốt là huy động sự đồng tình, tham gia hưởng ứng tích cực của người dân, Với một quyết tâm cao trong công tác mở đường xây dựng nông thôn mới đó là: Khảo sát đồng bộ, giải phóng đồng bộ, Làm từ ngõ đến đường, xây dựng hoàn thành 100% các tuyến đường, ngõ ngách trong thôn có bề rộng từ 4 m trở lên đối với ngõ, 5 m trở lên đối với đường,  giải phóng thi công từ ngõ đến đường với tổng số vốn đầu tư 2,3 tỷ đồng được nhân dân bàn bạc thống nhất cao cùng đồng lòng đóng góp với mức bình quân 5 triệu đồng trên khẩu được chia ra thành 4 năm 8 vụ, bình quân 1 .250.000đ / khẩu / năm phục vụ cho công tác mở đường xây dựng nông thôn mới. Nến nay thôn đã ra quân giải phóng được 60 % số ngõ và đường trong thôn đảm bảo về kích thước chiều rộng của đường, đã có hàng chục hộ tham gia hiến đất mỡ đường với diện tích  từ 20 m 2 trở lên, và nhiều gia đình tự nguyện tháo dỡ các công trình xây dựng như tường rào, cổng ngõ, và một số công trình phụ trợ khác,  nhiều hộ ở các mặt đường, giá trị mỗi m2 đất lên đến hàng  triệu đồng, nhưng khi được cấp ủy, mặt trận thôn tuyên truyền vận động  về những lợi ích mang lại từ việc xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu, họ đã tự nguyện hiến hàng chục m2 đất trở lên, xây lùi các công trình về phía sau để tạo vỉa hè thông thoáng, dảm bảo kích thước của đường bê tông. Tiêu biểu như hộ ông Lê Văn Vạn, Lê Văn Hào, Lê Thanh Đạm, Lê Văn Ba, Lê Văn Năm, hộ bà Đào Thị Lại, Bùi Thị Bĩ, Lê Văn Căn, Lê Thị Hồi, Lê Văn Ca, Lê Thị Tăng, Lê Văn Thành, Lê Thị Tình, Hộ ông Lê Trung Thiết, Lê Thị Nhì, Lê Thị Hương, Lê Thị Sáu, Lê Văn Hợp, Lê Xuân Chung, Lê Văn Hạnh, Lê Thị Viên.

Để đạt được những kết quả ban đầu trong công tác hiến đất mở đường, cấp ủy ban công tác mặt trận thôn đặc biệt quan tâm đến công tác tuyên truyền để người dân hiểu mình chính là thủ thể hưởng lợi đầu tiên trong việc hiến đất xây dựng nông thôn mới.

Chúng ta tiên tưởng rằng với tinh thần đoàn kết và ý thức trách nhiệm cao của mỗi người nhân dân thôn Hòa Thành. Cán bộ nhân dân thôn Hòa Thành sẽ sớm hoàn thành 14/14 tiêu chí xây dựng thôn nông thôn mới kiểu mẫu.